การฝัง FONT ใน POWERPOINT

เคยมั้ยทำ Presentation เสร็จแล้ว พอถึงเวลาที่ต้องนำเสนอตัวอักษรดันกระโดดกระเด้งขึ้นมาซะอย่างนั้น นั่นก็เพราะว่าคอมพิวเตอร์ที่เราใช้ไม่มีฟอนต์ที่เราใช้ทำ Presentation นั่นเอง เลยทำให้งานที่เราตั้งใจทำมาดูไม่ Strong !! เอาซะเลย


วันนี้ผมมีวิธีการแก้ปัญหาง่ายๆ สำหรับคนใช้ PowerPoint มาบอกกัน วิธีการที่ว่าคือการฝังรูปแบบอักษรหรือฟอนต์ (Font) นั่นเอง โดยหลังจากเราทำ Presentation เสร็จให้ทำตามขั้นตอน ดังนี้
1. คลิก File >> Save As >> เลือกพื้นที่จัดเก็บไฟล์
2. คลิก Tools >> Save Option

3. คลิกที่ช่อง Embed fonts in the file เลือกรูปแบบการฝังฟอนต์ที่ต้องการ ดังนี้
– Embed Only the Characters used in the presentation (best for reducing file size) ฝังฟอนต์ที่ใช้เพื่อการนำเสนอเท่านั้น
– Embed all Characters (best for editing by other people) ฝังฟอนต์ทั้งในส่วนของการนำเสนอ และการแก้ไขงานนำเสนอ

จากนั้นคลิก Ok แล้วกด Save อีกที เราก็จะได้ไฟล์ PowerPoint ที่ฝังฟอนต์เรียบร้อย เปิดได้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในโลกนี้ โดยไม่ต้องกลัวว่าฟอนต์ของเราจะผิดเพี้ยนอีกต่อไป

ที่มา : https://bit.ly/2tRLlMe
การฝัง FONT ใน POWERPOINT การฝัง FONT ใน POWERPOINT Reviewed by SuPerGuRuMan on June 30, 2018 Rating: 5

No comments:

Apple Event - May 7

Powered by Blogger.